ถาม: อยากทราบว่า เป็นไปได้หรือไม่ ถ้าหากผมต้องการกำหนดไม่ให้พนักงานสามารถใช้บราวเซอร์ Internet Explorer บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของบริษัท ซึ่งทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Windows XP
ตอบ: ทำได้ครับ โดยกำหนดที่ Program Access ของระบบปฏิบัติการ Windows ขั้นแรกให้คลิกปุ่ม Start เลือก Control Panel ดับเบิ้ลคลิกบนไอคอน Add or Remove Programs ในกรอบทางซ้ายมือคลิกเลือก Set Program Access and Defaults คลิกเรดิโอบัตตันหน้า Custom จากรายการตัวเลือกที่ปรากฏขึ้นมา
จากนั้นคลิกลูกศรชี้ลงที่อยู่ขวามือ แล้วมองหา Internet Explorer จากรายชื่อของโปรแกรม คลิกยกเลิกเช็คบ๊อกซ์ที่อยู่หน้าข้อความ “Enable access to this program.” เสร็จแล้วคลิกปุ่ม OK เพียงแค่นี้ บราวเซอร์ Internet Explorer ก็จะถูกซ่อนให้หายไป และผู้ใช้ไม่สามารถเรียกใช้งานได้
ร้ายกาจจริงๆโดย นิตยสารคอมพิวเตอร์.ทูเดย์