ว่างไหม...ไปคอมเวิลด์กันป่าว
กรุงเทพธุรกิจ ออนไลน์ : นายวิโรจน์ อัศวรังสี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดิแอสไปร์เรอร์ส ผู้จัดการคอมเวิล์ค กล่าวว่า ภาพรวมการเปิดงานวันแรกซึ่งจัดที่พารากอน วานนี้ (16 ต.ค.) ค่อนข้างน่าพอใจ เมื่อเทียบกับผลกระทบจากเศรษฐกิจและการเมืองที่เกิดขึ้น ซึ่งตลอด 4 วันของการจัดงานน่าจะมีผู้เข้าชมถึง 1 ล้านคน
อย่างไรก็ตาม ส่วนของยอดซื้อสินค้า น่าจะลดลงเหลือ 1,500 ล้านบาท จากเดิม 1,800 ล้านบาทเนื่องจากราคาสินค้าต่อหน่วยลดต่ำลง
"การที่มีผู้เข้าชมคับคั่ง ส่วนหนึ่งอาจเนื่องจากไม่มีงานไอทีใหญ่ ๆ ช่วง 3 เดือน และเป็นช่วงปิดเทอมทำให้มีคนสนใจเข้ามา และโปรโมชั่นก็ดึงดูดที่โดดเด่นซื้อ 1 แถม 1ซึ่งจูงใจได้มากและยังทำให้ผู้ค้าได้กระแสเงินสดเข้าบริษัทมากกว่าการหั่นราคารุ่นต่อรุ่นแบบเดิม" นายวิโรจน์กล่าว
ทั้งนี้ ค่ายยักษ์อย่างเอเซอร์ คอมพิวเตอร์ หั่นราคาเน็ตบุ๊คแอสไปร์วันรุ่นสีน้ำเงิน จาก 9,900 เหลือ 6,900 บาท จำนวน 100 เครื่อง ตลอด 4 วันของการจัดงาน
ขณะที่ อัสซุส คอมพิวเตอร์ ใช้เวทีคอมเวิลด์ เปิดตัวสินค้าตระกูลใหม่ของอีอีอีพีซี นำเสนอ อี-บ็อกซ์ เครื่องพีซีที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก ประหยัดพลังงานมากกว่าพีซีทั่วไป 90% ราคาเริ่มต้น 9,900 บาท เฉพาะในงานเหลือ 8,415 บาท ซึ่งคาดหวังว่าจะมียอดขาย 20 ล้านบาทสิ้นปีนี้ พร้อมหั่นราคาอีอีอี พีซี 701 ที่เปิดตัวเหลือ 5,990 บาทต่ำกว่าคู่แข่ง
ส่วนของฮิวเลตต์-แพคการ์ด ร่วมกับเฟิร์สชอยซ์ ผ่อนสินค้านาน 2 ปี พร้อมลดราคมินิโน้ต 19,900 เหลือ 15,900 บาท
ฟากผู้ผลิตที่ยังไม่มีเน็ตบุ๊ค ก็หั่นราคาคอมพิวเตอร์หน้าจอขนาดเล็ก โดยฟูจิตสึ จะลดราคาตระกูลไลฟ์บุ๊ค รุ่นหน้าจอ 12.1 และ 13.1 นิ้ว เฉลี่ยรุ่นละ 10,000 บาท โดยไลฟ์บุ๊คพี 8010 เหลือ 59,900 บาท และเอส 6410 เหลือ 39,900 พร้อมดอกเบี้ย 0% นาน 10 เดือน