บทความอัพเดทในเว็บ ขออนุญาตอัพเดทช่องทาง https://fb.com/siamcafefan

ผู้เขียน หัวข้อ: เว็บเถื่อนชนะเกม งานวิจัยชี้ทำเด็กมีพฤติกรรมรุนแรงสูงสุด  (อ่าน 2455 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

trazano

  • บุคคลทั่วไป
เว็บเถื่อนชนะเกม งานวิจัยชี้ทำเด็กมีพฤติกรรมรุนแรงสูงสุด
             
งานวิจัยของกุมารแพทย์อเมริกันระบุ เยาวชนที่นิยมชมเว็บไซต์ที่มีเนื้อหารุนแรง มีโอกาสที่จะแสดงพฤติกรรมรุนแรงขั้นก่ออาชญากรรมสูงกว่าเยาวชนที่ไม่เคยชมถึง 5 เท่าตัว โดยเว็บไซต์ที่ถ่ายทอดความรุนแรงจากบุคคลจริงๆ มีผลต่อเด็กมากกว่าทีวี ภาพยนตร์ เพลง หรือแม้แต่เกม
       
       Dr. Michele L. Ybarra กุมารแพทย์สาขาอินเทอร์เน็ตสำหรับเด็กจากแคลิฟอร์เนีย เปิดเผยสรุปที่ได้จากการทำวิจัยโดยบอกว่า ความรุนแรงในสื่อที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนนั้นส่งผลโดยตรงต่อพฤติกรรมก้าวร้าวรุนแรงของเยาวชน สิ่งที่เกิดขึ้นคือสังคมจะต้องจับตามองสื่อรุนแรงในฐานะปัญหาหลักเพื่อลดพฤติกรรมรุนแรงในเด็ก
       
       Dr. Ybarra นั้นทำการสำรวจครั้งนี้โดยใช้กลุ่มตัวอย่างเป็นเยาวชนอายุ 10-15 ปีจำนวน 1,588 คน อายุเฉลี่ยของกลุ่มตัวอย่างอยู่ที่ 13 ปีและ 48 เปอร์เซ็นต์เป็นผู้หญิง พบว่า 5 เปอร์เซ็นต์เคยพัวพันกับพฤติกรรมรุนแรงขั้นวิกฤตมาในอดีต เช่น การยิง การข่มขืน การแทง หรือเคยอยู่ร่วมกลุ่มเพื่อการทำร้ายร่างกายและล่วงละเมิดทางเพศ
       
       กลุ่มตัวอย่าง 38 เปอร์เซ็นต์บอกว่าเคยเข้าชมเว็บไซต์ที่มีเนื้อหารุนแรง 1 รูปแบบ (หนึ่งในการยิง การข่มขืน หรือการแทง) ซึ่งพบว่าแต่ละรูปแบบความรุนแรงที่เยาวชนได้ชมมากขึ้นนั้นส่งผลให้เด็กมีพฤติกรรมรุนแรงมากขึ้นกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ โดยจากการศึกษานั้นเห็นชัดเจนว่า เยาวชนที่ให้ข้อมูลว่าเว็บไซต์ที่เข้าชมบ่อยส่วนมากเป็นเว็บที่มีเนื้อหารุนแรง นั้นมีโอกาสพัวพันกับพฤติกรรมรุนแรงขั้นวิกฤตมากกว่าเด็กที่ไม่เคยชมเว็บไซต์เหล่านี้ถึง 5 เท่าตัว
       
       การสำรวจสรุปว่า ความหนักเบาของพฤติกรรมรุนแรงนั้นขึ้นอยู่กับจำนวนสื่อรุนแรงที่เด็กได้ชม และความรุนแรงจากการชมทีวี ภาพยนตร์ เพลง เกม และการ์ตูนทางอินเทอร์เน็ต นั้นมีผลต่อพฤติกรรมรุนแรงของเด็กน้อยกว่าการที่บุคคลจริงออกมาแสดงความรุนแรงให้เห็นผ่านเว็บไซต์บนอินเทอร์เน็ต
       
       จุดนี้ทีมสำรวจอธิบายว่า ความสามารถพื้นฐานเรื่องการโต้ตอบได้ของเว็บไซต์เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เด็กได้รับอิทธิพลมากกว่าสื่ออื่น อย่างไรก็ตาม ทีมสำรวจไม่ได้ตอบคำถามว่า สื่อรุนแรงนั้นเปลี่ยนให้เด็กเป็นคนรุนแรง หรือว่าเด็กที่มีจิตใจฝักใฝ่ความรุนแรงอยู่แล้วเป็นผู้ขนขวายเข้ามาหาเรื่องราวรุนแรงบนอินเทอร์เน็ตเอง โดยทีมสำรวจบอกเพียงว่า ทั้งสองกรณีมีโอกาสที่จะเป็นไปได้ทั้งสิ้น


ผู้จัดการออนไลน์ http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9510000131670

eagleman

  • บุคคลทั่วไป
แต่สุดท้ายก็มาลงที่เกมส์ กรรมของเกมส์จริงๆ

ออฟไลน์ ~<<<SALAPAO>>>~

  • สยามคาเฟ่ TeamWork!
  • ****
  • กระทู้: 459
  • Reputation: 4
  • เพศ: ชาย
  • WwW.SiamCafe.NeT
 :teary: :teary:
Signature cleanned by Admin

Chipset

  • บุคคลทั่วไป
จำเลยของสังคมจริงๆ :giveup: